TỔNG CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG XỬ LÝ VI PHẠM NHIỀU ĐIỂM BÁN SẢN PHẨM GẠO ÔNG CUA ST25 GIẢ TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI

 
 
 
Các địa điểm kinh doanh gạo giả Gạo Ông Cua bị lập biên bản và tịch thu hàng hóa

 

Ngày 05/04/2024, Tổng cục QLTT đã bắt quả tang và tiến hành xử lý vi phạm 6 cửa hàng kinh doanh, đóng gói túi sản phẩm Gạo Ông Cua ST25 giả tại Hà Nội. Các cơ sở này bị phát hiện kinh doanh nhiều mẫu mã nhái nhãn hiệu, hàng giả để đánh lừa người tiêu dùng. Những sản phẩm giả mạo thậm chí còn có tem chống hàng giả giống với tem của công ty iCheck. Tuy nhiên khi quét mã QR trên tem của sản phẩm giả mạo bằng ứng dụng iCheck thì sẽ nhận được cảnh báo sản phẩm không chính hãng.


Thu giữ gạo giả bao bì Gạo Ông Cua ST25 
 
 
Sản phẩm Gạo Ông Cua ST25 chính hãng của DNTN Hồ Quang Trí khi scan bằng ứng dụng iCheck sẽ hiện thông tin xác thực, số seri trên tem sẽ trùng khớp với số seri hiện trên ứng dụng sau khi scan.
 

Tem thật khi quét trên ứng dụng iCheck, màn hình sẽ hiển thị thông tin chính hãng, số seri hiện ra trên ứng dụng iCheck phải trùng với số seri trên tem của túi gạo 

 

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng giới hạn số lần quét QR để tránh trường hợp mã seri bị sử dụng lại, mỗi tem chỉ được quét một lần nếu có máy khác quét tem đó thì sẽ nhận được cảnh báo tem đã bị quét quá nhiều lần. Đây là những dấu hiệu nhận biết chính xác nhất hàng chính hãng vì hàng giả đã làm được bao bì giống 95% và rất khó để người dùng phân biệt bằng mắt thường. 

 
Tem giả khi quét bằng ứng dụng iCheck sẽ có cảnh báo hàng giả 
 

Đa số người tiêu dùng tại Hà Nội và các khu vực phía Bắc thường mua phải hàng giả về nhà, mở sản phẩm để sử dụng và thấy chất lượng tệ, đôi lúc có gạo mốc thì phản ánh đến nhà sản xuất. Chúng tôi khuyến nghị người tiêu dùng nên mua hàng lại các điểm bán uy tín được liệt kê trên website chính hãng duy nhất là: www.GaoOngCua.com

 

Vào trang web www.GaoOngCua.com xem địa chỉ CÁC CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG UY TÍN 

Đại diện DNTN Hồ Quang Trí và Công Ty iCheck cho biết sẽ tiếp tục làm việc với đoàn Luật sư của BMVN và Tổng cục QLTT, và Cơ quan Công An để xử lý theo quy định của pháp luật đối với các địa điểm kinh doanh hàng giả để bảo vệ người tiêu dùng.